วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เตรียมถ่ายแบบมืออาชีพ เมื่อios8 สามรถปรับตั้งค่ากล้องได้ แบบ Manual

iphone camera
                        ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งที่สำคัญในการใช้เลือกใช้สมาร์ทโฟนก็คือ กล้องถ่ายภาพ ซึ่งแบรนด์ต่างๆก็มักจะขนฟีเจอร์ด้านการถ่ายภาพออกมาตอบสนองผู้บริโภค แต่สำหรับ iPhone นั้น แม้จะมีการปรับเปลี่ยนการใช้งานโหมดถ่ายภาพไปบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีฟีเจอร์ที่หวือหวาอะไรมากมาย แต่ในงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมาApple ก็ได้มีการพูดถึงการควบคุมกล้องด้วยมือ (manual camera controls) บน iOS 8 เป็นครั้งแรก ซี่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งค่าต่างๆของกล้องก่อนถ่ายภาพได้เองแล้ว
                        ในโหมดถ่ายภาพของ iPhone นั้นไม่มีฟีเจอร์ที่ซับซ้อน เพียงกดปุ่มชัตเตอร์ ภาพก็จะออกมาให้โดยอัตโนมัติ โดยจะมีเพียงการปรับเป็น HDR  การใส่ filter ให้ภาพ  การถ่ายแบบ Panorama และการถ่ายแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งการจะปรับกล้องถ่ายภาพเองก็อาจต้องโหลดแอปพลิเคชันอื่นๆมาใช้งานแทน แต่ใน iOS 8 คุณจะสามารถควบคุมกล้องได้ด้วยต้นเอง
                        การควบคุมกล้องด้วยมือ (manual camera control) อาจจะเป็นของใหม่สำหรับผู้ที่ถนัดกับการกดชัตเตอร์ถ่ายแบบอย่างเดียว แต่สำหรับใครที่คุ้นเคยกับการใช้กล้อง DSLR ก็คงจะชอบฟีเจอร์ที่กำลังจะเข้ามาใหม่บน iOS 8 นี้ไม่น้อย โดยบน iOS 8 จะสามารถตั้งค่าพารามิเตอร์ต่างๆของภาพที่จะถ่ายได้ตามต้องการ ทั้งค่าISO , ความเร็วชัตเตอร์, รูรับแสง, การโฟกัสภาพ , ค่า White Balance

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น